Giỏ hàng

ĐI PHƯỢT BẰNG XE MÁY ĐIỆN: TRẢI NGHIỆM MỚI CHO GIỚI TRẺ

Nhiều người vẫn nghĩ xe máy điện chỉ phù hợp để di chuyển trong khu vực nội thành. Thực tế, nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn xe máy điện để làm phương tiện di chuyển cho những chuyến đi phượt. Vậy đi phượt bằng xe điện có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau. 

 

đi phượt bằng xe điện 1

Xe máy điện không chỉ di chuyển linh hoạt trong nội thành, mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị khi đi phượt.

1. Vì sao giới trẻ chọn đi phượt bằng xe điện?

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi phượt bằng xe máy điện bởi:

– Tự do khám phá địa điểm mới: Cũng như những loại xe máy thông thường, xe máy điện có kích thước nhỏ gọn nên giúp bạn dễ dàng khám phá những địa điểm mới, nơi mà xe ô tô khó di chuyển vào được. Bên cạnh đó, phượt với xe máy điện cũng giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình của mình. 

– Không gây ô nhiễm môi trường: Ưu điểm nổi bật khi bạn đi phượt với xe điện chính là bảo vệ môi trường. Điều này là bởi xe máy điện không cần đốt cháy nhiên liệu, vì thế không thải khói bụi độc hại ra môi trường như xe máy chạy bằng xăng. Vì thế nếu muốn vừa có trải nghiệm phượt thú vị, vừa bảo vệ môi trường thì xe máy điện là phương tiện di chuyển mà bạn không nên bỏ qua. 

– Thử thách bản thân: Nếu phượt bằng xe máy xăng hoặc ô tô là những lựa chọn phổ biến, thì đi phượt bằng xe điện sẽ là thử thách cho bản thân bạn. Do hiện nay chưa có quá nhiều trạm sạc pin, đặc biệt là ở những vùng ngoại ô nên bạn cần tính toán kỹ quãng đường di chuyển. Tuy nhiên nhìn chung, phượt cùng xe máy điện cũng là trải nghiệm hoàn toàn mới mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. 

2. Đi phượt cùng Yamaha NEO’s – Trải nghiệm thú vị dành cho bạn

Yamaha NEO’s là mẫu xe điện của Yamaha, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ có vẻ ngoài trẻ trung, Yamaha NEO’s còn sở hữu nhiều đặc điểm phù hợp với những chuyến đi phượt cá nhân và bạn bè như:

– Thiết kế nhỏ gọn: Yamaha NEO’s có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 1875mm x 695mm x 1120 mm, trọng lượng bao gồm pin là 98kg. Với kích thước này, Yamaha NEO’s dễ dàng di chuyển ở mọi địa hình, bao gồm những cung đường nhỏ hẹp.

– Động cơ thế hệ mới vận hành mạnh mẽ: Được trang bị động cơ YIPU độc quyền thế hệ 2, Yamaha NEO’s có khả năng tăng tốc mượt mà và vận hành bền bỉ. Nhờ đó, bạn có thể tự tin di chuyển cùng Yamaha NEO’s trên nhiều địa hình khác nhau khi đi phượt. 

– Tiết kiệm điện năng: Bên cạnh 2 chế độ lái là STD (tiêu chuẩn) và ECO (tiết kiệm điện), bánh xe sau của Yamaha NEO’s còn được ứng dụng công nghệ mới giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên nhiên liệu tối đa. 

– Có thể thêm pin phụ: Khi đi phượt, bạn có thể lắp thêm pin phụ cho Yamaha NEO’s. Điều này sẽ giúp quãng đường di chuyển của xe từ 72km lên thành 144km. 

– Bên cạnh đó, Yamaha NEO’s còn trang bị nhiều tính năng tuyệt vời, giúp cho chuyến đi phượt càng thêm thoải mái như: kết nối ứng dụng Y-CONNECT, hệ thống khóa thông minh, ổ sạc điện thoại và hộc để đồ,…

 

đi phượt bằng xe điện 2

Bạn sẽ có những kỷ niệm thoải mái, độc đáo và khó quên khi đi phượt bằng xe điện Yamaha NEO’s. 

3. Những lưu ý khi đi phượt với xe máy điện

Mặc dù Yamaha NEO’s có thể đi mưa nhưng bạn cũng nên hạn chế di chuyển qua những vùng ngập nước. Tốt nhất, bạn nên đi du lịch khi thời tiết khô ráo, thoáng mát để bảo vệ sức khỏe bản thân và tuổi thọ của xe. 

Ngoài ra, khi đi phượt cùng Yamaha NEO’s và các mẫu xe máy điện nói chung, bạn cần lưu ý:

  • Tính toán quãng đường đi hợp lý để nghỉ ngơi và sạc pin cho xe máy điện.

  • Mang theo đầy đủ vật dụng, đặc biệt là bộ sạc pin của xe.

  • Nắm rõ thông tin các điểm sạc nhanh cho xe máy điện.

  • Tuân thủ Luật lệ giao thông như chỉ lái xe điện khi đủ 16 tuổi trở lên, đăng ký biển số xe (nếu mua mới) và mang theo đầy đủ giấy tờ tùy nhân. 

Đi phượt bằng xe điện là trải nghiệm thú vị mà các bạn trẻ không nên bỏ qua.

Facebook Youtube
backtotop