Giỏ hàng

HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

1. ECU – Bộ điều khiển động cơ        7. ISC – Điều khiển tốc độ không tải
2. Cảm biến góc quay trục khuỷu       8. Vòi phun
3. Cảm biến áp suất khí nạp               9. Bu gi
4. Cảm biến độ mở bướm ga             10. Cảm biến nhiệt độ động cơ
5. Cảm biến nhiệt độ khí nạp              11. Cảm biến ô xy
6. Luồng khí nạp vào động cơ             12. Ống xúc tác

Chức năng chính của hệ thống cung cấp nhiên liệu là cung cấp cho động cơ hỗn hợp không khí – xăng với tỷ lệ phù hợp với điều kiện hoạt động của động cơ và nhiệt độ môi trường. Với bộ chế hòa khí, hỗn hợp cung cấp cho động cơ được tạo ra bởi lượng không khí đi vào động cơ và xăng được cung cấp bởi Jích lơ xăng trong chế hòa khí.

Mặc dù cùng một khối lượng không khí nạp vào động cơ, nhưng lượng xăng cần thiết lại thay đổi theo điều kiện hoạt động của động cơ như tăng, giảm tốc hoặc tải nặng.

Yêu cầu về khả năng vận hành và khí thải ngày càng cao, đòi hỏi hệ thống cung cấp nhiên liệu có khả năng cung cấp tỷ lệ hòa trộn giữa xăng và không khí chính xác hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống phun xăng điện tử ra đời và hiện nay đã trở nên rất phổ biến trên các dòng xe máy thông dụng.

Hệ thống phun xăng điện tử cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU).

Hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp tỷ lệ hòa trộn chính xác hơn, tăng cường khả năng đáp ứng của động cơ, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải độc hại.

Facebook Youtube
backtotop