Giỏ hàng

CÁCH KIỂM TRA PIN XE MÁY ĐIỆN VÀ MẸO GIỮ CHO PIN BỀN TỐT

Xe máy điện là một trong những phương tiện được sử dụng phổ biến hiện nay, bởi có tính thuận tiện, dễ sử dụng và thân thiện môi trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra pin xe máy điện hoặc bảo dưỡng pin xe như thế nào để đảm bảo hoạt động lâu dài. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết nhé!

1. Kiểm tra pin xe máy điện như thế nào?

Tùy vào mỗi loại xe điện mà cách kiểm tra mức pin của xe sẽ khác nhau. Với xe máy điện Yamaha NEO’s sẽ có 2 cách kiểm tra mức pin đơn giản như sau:

– Cách 1: Bạn chỉ cần xoay khóa điện sang vị trí “ON” (Bật). Sau đó, quan sát mức pin được hiển thị trên đồng hồ đo mức pin lithium-ion trên màn hình đa chức năng của xe.

 

cách kiểm tra pin xe máy điện 1

Màn hình hiển thị mức pin trên xe máy điện Yamaha NEO’s.

– Cách 2: Sử dụng ứng dụng Y-Connect để xem mức pin. Theo đó, bạn thao tác vào mục pin trên ứng dụng, nếu xe lắp 1 pin thì sẽ hiển thị tình trạng 1 pin. Tương tự sẽ hiển thị tình trạng 2 pin nếu xe lắp 2 pin.

 

cách kiểm tra pin xe máy điện 2

Ứng dụng Y-Connect hỗ trợ kết nối xe và điện thoại, giúp bạn dễ dàng xem mức pin trên Yamaha NEO’s tiện lợi, nhanh chóng.

2. Mẹo giữ cho pin xe máy điện bền tốt

Bên cạnh nắm cách kiểm tra pin xe máy điện, người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề trong việc sử dụng pin, nhằm tăng tuổi thọ cho pin và xe hoạt động ổn định. Cụ thể:

2.1. Chọn môi trường sạc pin phù hợp

Môi trường sạc pin có ảnh hưởng nhất định đến độ an toàn và thời gian sạc pin nhanh hay chậm. Theo đó, để quá trình sạc diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn nên sạc pin xe ở môi trường khô ráo, thoáng mát, hạn chế ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ dao động từ 15-25°C (59-77°F),… Đặc biệt là tránh xa tầm tay trẻ em hoặc vật nuôi, để tránh tình trạng cháy nổ pin hay đứt dây sạc.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sạc pin xe điện ở môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, vì có thể khiến quá trình sạc chuyển sang chế độ chờ hoặc tạm ngừng mà không sạc đầy pin. Hoặc sạc cạnh tivi, radio có thể gây ra hình ảnh tĩnh, nhấp nháy và các hiện tượng nhiễu khác.

2.2. Chỉ dùng bộ sạc chính hãng

Sử dụng bộ sạc pin xe máy điện chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo xe nhận được nguồn điện năng phù hợp, tránh bị quá tải gây chập mạch, cháy nổ. Trong đó, người dùng lưu ý nên cất giữ bộ sạc ở nơi thông thoáng, được che chắn cẩn thận để tránh nước, gió mưa gây đoản mạch. Tuyệt đối không sử dụng máy phun rửa áp lực cao để vệ sinh bộ sạc pin, vì có thể gây điện giật hoặc làm hỏng thiết bị.

2.3. Sạc pin đúng cách 

Sạc pin xe máy điện đúng cách là bí quyết nâng cao tuổi thọ pin và giúp xe vận hành ổn định. Với xe máy điện Yamaha NEO’s, người dùng sẽ có 02 cách sạc pin là sạc pin lithium-ion khi gắn trên xe, và sạc pin lithium-ion đã tháo ra khỏi xe. 

 

cách kiểm tra pin xe máy điện 3

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi sạc xe, hoặc nhờ sự hỗ trợ của tư vấn viên Yamaha nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

2.4. Bảo quản và lắp pin xe máy điện đúng cách

Nhằm giúp xe nhận được năng lượng từ pin tốt nhất, người dùng chú ý khi lắp pin hãy đảm bảo bụi bẩn không tích tụ xung quanh các cực ở bên hông xe. Nếu có, hãy dùng khăn khô lau sạch. Đồng thời, bạn không được chạm vào các cực kết nối của pin vì có thể khiến chúng bị cong, xước, hư hỏng.

Song song, để gia tăng tuổi thọ pin xe điện, bạn tránh làm rơi hoặc tác động mạnh vào pin, không được kết nối bất kỳ loại pin hoặc nguồn điện nào khác ngoài loại được chỉ định với các cực bên hông xe. Nếu không thì có thể làm hỏng hệ thống EV. Ngoài ra, nếu nhiệt độ của pin tăng cao, hãy đợi cho đến khi pin tự nguội, không đặt pin vào tủ lạnh để ép nguội. Hoặc nếu nhiệt độ của pin xuống thấp, bạn cũng nên đến khi nhiệt độ pin tăng lên bằng nhiệt độ môi trường, tuyệt đối không đặt pin gần lò sưởi để ép pin ấm.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, người dùng đã biết cách kiểm tra pin xe máy điện đúng chuẩn tại nhà. Đừng quên áp dụng những mẹo sử dụng pin trong bài viết để duy trì tuổi thọ, hiệu suất pin ổn định dài lâu nhé!

cách kiểm tra pin xe máy điện 4

Yamaha NEO’s được đánh giá cao bởi sở hữu kiểu dáng hút mắt, công nghệ hiện đại bậc nhất và khả năng vận hành ổn định, êm ái.

Chọn mua ngay xe máy điện Yamaha NEO’s, thỏa sức vi vu trên mọi hành trình mà không lo gián đoạn cuộc vui!

Xe máy điện NEO’s – Sở hữu dung lượng pin “khủng” cùng khả năng vận hành ấn tượng

Nếu đang tìm kiếm cho mình mẫu xe máy điện “ghi điểm” toàn diện từ thiết kế lẫn công nghệ vượt trội, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Yamaha NEO’s – mẫu xe điện Nhật Bản chất lượng cao được xuất khẩu và bán chạy ở thị trường Châu Âu, nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Điểm nổi bật của Yamaha NEO’s phải nhắc đến là được sử dụng pin lithium-ion dung tích 23,2 Ah, có thể tháo lắp pin dễ dàng để sạc riêng tiện lợi. Nhờ dung lượng pin “khủng”, xe có thể vận hành quãng đường 72km mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg) và có thể nâng tầm hoạt động lên mức 144km, khi sử dụng thêm viên pin dự trữ.

Chưa hết, Yamaha NEO’s còn gây ấn tượng bởi thiết kế đậm chất thời thượng, ngoại hình bắt mắt với bảng màu sắc trẻ trung. Cùng với đó, xe còn tích hợp nhiều tiện ích hiện đại như khóa Smartkey, cổng sạc điện thoại, cốp siêu rộng 27 lít,… hứa hẹn sẽ đem đến cho các khách hàng trẻ năng động một phương tiện di chuyển thông minh với những trải nghiệm đầy thú vị.

 

Facebook Youtube
backtotop