Giỏ hàng

NGUYÊN NHÂN XE ĐIỆN KHÔNG LÊN ĐIỆN VÀ CÁCH XỬ LÝ NHANH CHÓNG

Xe điện không lên điện là tình huống phát sinh phổ biến mà nhiều người dùng có thể gặp phải khi sử dụng xe điện. Tuy nhiên, nếu nắm được nguyên nhân khiến xe mất điện, chết máy, người dùng sẽ dễ dàng đưa ra hướng khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Bài viết dưới đây mách bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe điện chết máy đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Vì sao xe điện không lên điện? 

Trường hợp xe điện bị chết máy, không lên điện có thể do: 

Pin xe bị hết điện 

Nếu bình điện không được sạc thường xuyên thì có thể khiến xe điện chết máy, không lên điện khi vận hành. Do đó, để hạn chế tình trạng này bạn nên kiểm tra lượng điện trong bình thường xuyên. Với Yamaha NEO’s, người dùng có thể kiểm tra tình trạng pin qua đồng hồ đo mức pin lithium-ion trên màn hình đa chức năng của xe hoặc xem mức pin qua ứng dụng Y-Connect.

 

nguyên nhân và cách xử lý xe điện không lên điện 1

Xe bị chết máy có thể do điện trong bình đã cạn kiệt, cần sạc nạp năng lượng để duy trì hoạt động.

Xe gặp vấn đề về hệ thống dây điện

Tình trạng xe điện chết máy còn do hệ thống dây điện gặp vấn đề. Cụ thể, nếu dây nguồn, dây nối của xe điện bị lỏng, hư hỏng hay bị đứt thì các tác vụ vận hành của xe sẽ gặp trục trặc, từ đó dẫn đến hiện tượng xe điện đang đi bị chết máy giữa đường.

2. Xe máy điện không lên điện phải làm sao? 

Tùy vào từng nguyên nhân mà cách xử lý sẽ khác nhau: 

– Trường hợp do pin xe hết điện

Nếu xe điện không lên điện thì người dùng chỉ cần sạc pin đầy đủ là có thể sử dụng xe như bình thường. Với xe máy điện Yamaha NEO’s dùng pin lithium-ion, thời gian sạc đầy pin từ 0 – 100% là khoảng 9 giờ*. Khi pin xe được sạc đầy điện thì đồng hồ đo mức pin lithium-ion trên pin nhấp nháy.

* Thời gian sạc pin có thể thay đổi, tùy thuộc vào nhiệt độ bên trong pin.

 

– Trường hợp do xe gặp sự cố về hệ thống dây điện 

Nếu nhận thấy dây điện bị hư hỏng, lỏng hay đứt thì tốt nhất người dùng nên mang xe đến đại lý xe điện chính hãng để được kiểm tra và khắc phục nhanh chóng. 

nguyên nhân và cách xử lý xe điện không lên điện 2

Đối với pin lithium-ion trên Yamaha NEO’s, bạn không cần phải dùng hết pin rồi mới sạc.

Ngoài ra, Yamaha NEO’s còn thu hút khách hàng với thiết kế hiện đại, chuẩn Châu Âu, năng động. Kết hợp cùng 3 phiên bản màu sắc Đen,Trắng, Xanh rất thời thượng, góp phần giúp các bạn trẻ thỏa sức tỏa sáng theo cách riêng.

Để khám phá thêm về màu sắc, thông số kỹ thuật, tính năng nổi bật và giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Neo’s.

Xe máy điện Yamaha NEO’s – Dung lượng pin khủng, vận hành mạnh mẽ 

Yamaha NEO’s là mẫu xe máy điện đầu tiên của Yamaha ra mắt tại thị trường Việt Nam. Điểm nổi bật ở mẫu xe là sử dụng pin lithium-ion dung tích 23,2 Ah, tháo lắp dễ dàng, có thể tháo pin ra để sạc riêng tiện lợi. Với 1 pin lithium-ion, Yamaha NEO’s có thể vận hành quãng đường 72km mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg). Không chỉ vậy, quãng đường di chuyển của xe có thể tăng gấp đôi, lên đến 144km khi lắp thêm 1 pin dự trữ.

 

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe điện không lên điện. Hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn biết cách xử lý khi tình trạng xe điện chết máy xảy ra, giúp xe hoạt động thuận lợi, êm ái hơn.

Facebook Youtube
backtotop