Giỏ hàng

CÔNG NGHỆ PHỦ NANO CHO XE MÁY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1. Phủ nano là gì ?

Phủ nano là tên gọi tắt của Phủ pha lê bảo vệ sơn theo công nghệ Nano. Đây là một phương pháp nhằm bảo vệ sơn xe thay cho việc dán keo xe như trước đây. Công nghệ này trước đây chỉ được sử dụng trên ô tô nhưng hiện nay đã được ứng dụng rộng rãi trên xe máy.

Phủ nano xe máy nói một cách dễ hiểu là “mặc” cho chiếc xe máy một chiếc áo trong. Chiếc áo này sẽ không khiến màu sắc của chiếc xe bị ảnh hưởng. Không những vậy, nó còn có tác dụng giúp chiếc xe của bạn được bảo vệ khỏi bụi bẩn, nước và những vết xước do va chạm mang lại.

2. Phủ nano cho xe máy có tác dụng gì?

Một chiếc xe máy được phủ nano theo chất lượng quốc tế có rất nhiều ưu điểm so với khi không phủ, cụ thể:

– Phủ nano cho xe máy giúp xe có được màu sắc luôn tươi mới

– Phủ nano cho xe máy giúp xe không bị xước sơn khi bị va chạm nhẹ (mà thông thường có thể làm xước)

– Phủ nano cho xe máy giúp xe chống nước, theo đó, các chi tiết máy sẽ không bị gỉ, ngấm nước…

– Phủ nano cho xe máy chống oxi hóa cho các chi tiết kim loại của xe

– Phủ nano cho xe máy giúp xe chống bám bụi, bẩn rất tốt…do đó, số lần rửa xe cũng giảm…

Nhìn chung, việc phủ nano cho xe máy có khá nhiều những ưu điểm vượt trội so với khi không phủ nano hoặc chỉ dán xe bằng nilong thông thường…

3. Phủ nano vào thời điểm nào là hợp lý nhất?

Câu trả lời là càng sớm càng tốt ngay sau khi mua xe, vì việc làm này tương tự như việc dùng kem chống nắng đối với da của bạn, không chỉ giúp cho lớp sơn được mới mà việc làm này còn giữ được tuổi thọ của lớp sơn trên xe. Còn nếu như bạn biết về việc làm này quá muộn, xe của bạn chưa được phủ nano mà đã bị oxy hóa, vậy bó tay sao? Không hề nhé, vẫn có cách giải quyết cho trường hợp này đó! Bạn nên đi đánh bóng sơn xe ngay nhé, sau khi đánh bóng, lớp sơn sẽ mới trở lại, sau đó bạn sẽ phủ nano lên xe. Nếu chỉ đánh bóng đơn thuần, màu sơn sẽ lại cũ ngay sau đó không lâu, vì thế việc phủ nano là việc làm rất cần thiết.

4. Tiêu chuẩn nào dùng để đánh giá chất lượng của nano?

Theo tiêu chuẩn quốc tế về phủ nano, khi muốn phủ nano phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau:

- Nano phải có xuất xứ rõ ràng. Những loại nano có xuất xứ từ Nhật, Đức, Mỹ… sẽ cho chất lượng cao nhất.

- Độ dày của lớp phủ nano. Đơn vị đo độ dày của các lớp phủ nano là micromet. Theo các chuyên gia, độ dày của lớp phủ càng lớn thì khả năng bảo vệ của nano sẽ càng cao.

- Độ cứng của lớp phủ nano. Đây là khả năng chống xước của lớp phủ. Đơn vị tính độ cứng của lớp phủ là H. Theo đó, độ cứng càng cao thì khả năng chống xước của lớp phủ càng tốt. Cụ thể, nano có độ cứng 5H thì sẽ chống xước tốt hơn nano có độ cứng 3H.

- Độ bền của lớp phủ nano. Đây là tên gọi cho thời gian mà lớp nano bám trên bề mặt của sơn. Theo các chuyên gia, độ bền của lớp phủ nano sẽ dao động từ 1-3 năm.

Tuy nhiên, đây chỉ là tiêu chuẩn đối với phủ nano có chất lượng quốc tế mà thôi. Đồng thời, những tác dụng này chỉ có được khi lớp phủ đạt chuẩn. Còn tại Việt Nam, cơ sở đạt chuẩn để phủ nano không quá nhiều. Do đó, nếu bạn phủ nano ở cơ sở không uy tín thì vấn đề hoàn toàn khác sẽ xảy ra.

5. Những lưu ý sau khi phủ nano.

Để sử dụng sản phẩm tốt nhất, Khách hàng sau khi phủ Nano bảo vệ sơn theo công nghệ Nano nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Xe sau khi phủ Nano sơn không rửa xe hay đi dưới trời mưa to trong vòng 48 tiếng.
– Trong vòng 1 tuần đầu tiên không xịt xe bằng vòi nước áp lực cao.

Facebook Youtube
backtotop